LÝ GIẢI 3 HIỆN TƯỢNG THƯỜNG GẶP VỚI BƠM DIESEL

LÝ GIẢI 3 HIỆN TƯỢNG THƯỜNG GẶP VỚI BƠM DIESEL !!!!

* Nước làm mát: Bị hôi? – Xuất hiện tượng Có mùi hôi là bình thường, ko ảnh hưởng đến nguyên lý cũng như chế độ hoạt động của máy Diesel. Nguyên nhân: – quá trình, thời gian vận hành máy ít, lượng nước làm mát ko được lưu thông thường xuyên qua mạng lưới đường ống bên trong thân động cơ – cần vận hành máy với time dài hơn ( sờ tay vào két nước làm mát thấy nóng lên là được), khi đó nước làm máy sinh nhiệt cao hơn sẽ bốc hơi và hết mùi hôi. * Dầu nhớt bôi trơn máy Diesel bị đen? – trước khi đưa vào vận hành đã hoàn tất quá trình xả dầu bảo quản, chống rỉ và thay thế dầu bôi trơn chuyên dụng cho máy diesel – nên nhớ đây là động cơ dầu diesel, hiện tượng dầu bị đen là bình thường, VD: 1 chiếc xe máy mới, đưa vào sử dụng 1 tháng sau đó kiểm tra lại dầu, theo các anh dầu khi đó Có bị đen ko? – Dầu nhớt động cơ thuộc list vật tư tiêu hao, nhà máy SX khuyến khích định kỳ thay thế dầu( thời gian tuỳ thuộc vào tần suất sử dụng), vì vậy đơn vị sử dụng cần lên kế hoạch tự trang bị dầu và Có phương án thay thế hợp lý theo điều kiện vận hành thực tế. * Bơm chạy Có khói màu trắng? – thường khi bơm ko chạy thường xuyên, để lâu ngày sẽ sảy ra hiện tượng ráo dầu, thời gian đầu khởi động thường xuất hiện khói trắng nhưng sau thời gian hoạt động ổn định, két dầu được sưởi ấm, sẽ hết hiện tượng như trên.

 
 
Summary

Leave a Comment

Your email address will not be published.